กด like แล้วส่งให้เพื่อนของคุณได้ก้าวทันเทคโลยี

วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2555

OCZ Deneva2 ฮาร์ดดิสก์ SSD แบบ mSATA ได้รับรองมาตรฐานประสิทธิภาพจาก Intel เพื่อใช้ใน Ultrabook แล้ว

            สำหรับ SSD แบบ mSATA นั้น ทั้งความเร็วและความจุไม่ต่างไปจาก SSD แบบที่เป็นฮาร์ดดิกส์ขนาด 2.5 เลย ที่ล่าสุดทาง Intel ได้ให้การรับรองมาตรฐานด้านประสิทธิภาพการทำงานแล้วว่า OCZ Deneva2 ที่เป็น SSD แบบ mSATA สามารถนำไปใช้งานในส่วนของ Ultrabook ได้อย่างเต็มรูปแบบ สำหรับ Smart Response Technology (SRT) ที่มีจุดเด่นในเรื่องของการนำคุณสมบัติ SSD และฮาร์ดดิสก์มารวมกันไว้ในหนึ่งเดียว ที่นอกเหนือเราจะได้ในเรื่องของความเร็วเวลาใช้งานที่ราบรื่นแล้ว ยังได้ในเรื่องความน่าเชื่อถือของข้อมูลที่จะไม่สูญหายกันง่ายๆ แน่นอนว่าเป็นผลดีต่อผู้ผลิต Ultrabook เมื่อนำไปใช้ ทั้งขนาดที่เล็ก ความจุที่สูงขึ้น และราคาที่มีกลไกที่จะถูกลงเรื่อยๆ




     
  


      โดยผู้ผลิตอย่าง OCZ ที่มีในส่วนของ SATA 2.0 3Gb/s และ SATA 3.0 6Gb/s ที่ตอนนี้ SATA 2.0 3Gb/s เท่านั้นที่ได้รับการรองรับจาก Intel ในขนาดความจุที่ 30GB และ 60GB ซึ่งสเปกอื่นๆ ก็จะเป็นคอนโทรลเลอร์ SandForce 2141 / 2181 (SandForce 2281 จะเป็นของ SATA 3.0) ที่มีความสามารถในการอ่านที่ความเร็วสูงสุด 280MB/s และอ่านที่ความเร็วสูงสุด 260MB/s
ประเด็นสำคัญก็คือทาง Intel จะมีการบอกทิศทางของอนาคต Ultrabook ภายในงาน CES 2012 แน่นอนว่าต้องมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ Smart Response Technology (SRT) ของ SSD แบบ mSATA เผยออกมาเพิ่มเติมให้ได้เราทราบกันครับ

ที่มา : theverge

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

อัพเดรตข่าว!!! ติดตามบล็อกนี้

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Thai IT-Update | Bloggerized by My Message to facebook - ถูกใจเราบน facebook | โค๊ต โจทย์ ตัวอย่างภาษาซี โปรแกรมภาษาซี|การอ่านค่าพิกัดตำแหน่งบน Android