กด like แล้วส่งให้เพื่อนของคุณได้ก้าวทันเทคโลยี

วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

i pad 3 10 ข้อควรรู้เมื่อคุณซื้อไอแพด New Ipad3 Thailand

New Ipad3 Thailand


        วันที่ 27 เมษายน "นิว ไอแพด" แทบเล็ตรุ่นล่าสุด เริ่มวางขายในเมืองไทย พร้อมๆ กับอีก 8 ประเทศ







New Ipad 3
     สร้างความฮือฮาตั้งแต่เปิดตัว กระทั่งเริ่มวางขายครั้งแรกใน 10 ประเทศ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ก่อนจะทยอยวางขายใน 37 ประเทศก่อนไทย ซึ่งเป็นรอบที่ 4 เฉพาะในสัปดาห์แรกหลังเริ่มจำหน่าย ไอแพดเวอร์ชั่นล่าสุดทำยอดขายทุบสถิติที่ 3 ล้านเครื่อง


10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุด


  • "นิว ไอแพด" ไม่ใช่ "ไอแพด 3" อย่างที่เก็งกันไว้ก่อนหน้านี้ เพราะไอแพด 3 อาจเป็นชื่อที่คาดเดาได้ง่ายเกินไป และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แอปเปิลตั้งชื่อแบบธรรมดาๆ เพราะมีหลายครั้งที่บริษัทอัพเดทเครื่องเล่นเพลงดิจิทัล "ไอพอด" โดยไม่ใส่หมายเลขรุ่นกำกับ เช่นเดียวกับแล็บทอป "แมคบุ๊ค" และเดสก์ทอป "ไอแมค"
  • มาพร้อมหน้าจอเรตินา แอปเปิลอวดว่าหน้าจอเรตินาบนนิว ไอแพด ให้ภาพคมชัดมากกว่าหน้าจอทีวีความละเอียดสูงทั่วไป และเป็นจอที่มีความละเอียดสูงสุดเมื่อเทียบกับอุปกรณ์แบบพกพาด้วยกัน โดยจอแสดงผลมีความละเอียดสูงถึง 3.1 ล้านพิกเซล ให้ความคมชัดทั้งในแง่ตัวอักษร รายละเอียดภาพและวิดีโอ
  • นิว ไอแพด หนา-หนักกว่าไอแพด 2 เพราะฟีเจอร์มากขึ้น ทำให้ต้องใช้แบตเตอรี่ทรงพลังขึ้น ไอแพดเจนเนอเรชั่น 3 นี้มีความหนา 9.4 มิลลิเมตร (0.37 นิ้ว) เทียบกับไอแพด 2 ที่หนา 8.8 มิลลิเมตร (0.34 นิ้ว) ส่วนน้ำหนักรุ่นไว-ไฟ เท่ากับ 652 กรัม รุ่น 3จี และ 4จี หนัก 662 กรัม เทียบกับไอแพด 2 รุ่นไว-ไฟ หนัก 601 กรัม และ 3จี หนัก 613 กรัม
  • ไอแพด 2 ราคาลดลง หลังเปิดตัวนิว ไอแพด แอปเปิลประกาศลดราคาไอแพด 2 ลงทันที 100 ดอลลาร์ รุ่นไว-ไฟ 16 กิกะไบต์ เหลือ 399 ดอลลาร์ และรุ่น 3จี อยู่ที่ 529 ดอลลาร์
  • อายุการใช้งานแบตเตอรี่เท่าๆ กับรุ่นเดิม แม้ว่าความจุของแบตเตอรี่นิว ไอแพด จะเพิ่มขึ้นราว 70% เมื่อเทียบกับไอแพด 2 เพราะขนาดที่ใหญ่ขึ้น แต่อายุการใช้งานแบตเตอรี่นิว ไอแพด ยังเท่ากับไอแพดรุ่นเก่า 10 ชั่วโมง โดยมีสาเหตุจากความละเอียดของหน้าจอที่เพิ่มขึ้น 4 เท่า ทำให้กินแบตฯ มากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าการชาร์จแบตฯ ของนิว ไอแพด กินเวลานานกว่ารุ่นเดิมๆ ด้วย
  • กล้องหลัง "ไอไซต์" (iSight) ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ซึ่งพัฒนาให้มีความคมชัด และใช้เลนส์เซ็นเซอร์แบบแบ็คไซด์ อิลลูมิเนชั่น (backside illumination) ที่ช่วยให้ถ่ายภาพได้ดี แม้ว่าจะอยู่ในสภาวะแสงน้อย และสามารถบันทึกวิดีโอความละเอียดสูง 1080 พิกเซล อีกทั้งยังรองรับบริการไอคลาวด์ที่ทำให้ผู้ใช้เก็บข้อมูลไว้บนระบบเครือข่ายที่สามารถเรียกใช้จากที่ไหนก็ได้ แทนที่จะเก็บไว้บนอุปกรณ์พกพา ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นข้อมูลรูปภาพและวิดีโอ แต่ยังรวมถึงเพลง เอกสารอิเล็กทรอนิกส์
  • โปรเซสเซอร์ใหม่ A5X ที่ใช้ชิปประมวลผลแบบ 2 แกน (dual core) และตัวประมวลผลกราฟฟิคแบบ 4 แกน ขณะที่หน่วยความจำหลัก (RAM) น่าจะอยู่ที่ 1 กิกะไบต์ เพิ่มจาก 512 เมกะไบต์ในไอแพด 2
  • รองรับสัญญาณ 4จี แอลทีอี ที่มีความเร็วสูงกว่าเทคโนโลยี 3จี ถึง 10 เท่า แต่ขึ้นอยู่กับว่าประเทศใดมีความพร้อมของเครือข่าย 4จี ซึ่งปัจจุบันมีแต่สหรัฐและแคนาดา
  • มี 2 เวอร์ชั่น คือ ไว-ไฟ และไว-ไฟ + 4จี แบ่งเป็นรุ่น 16 กิกะไลต์ 32 กิกะไบต์ และ 64 กิกะไบต์ มี 2 สี คือ ดำ และขาว
  • นิว ไอแพด ร้อนขึ้นกว่ารุ่นก่อนเมื่อเล่นเกมแนวแอ็คชั่น โดยมีอุณหภูมิสูงถึง 116 องศาฟาเรนไฮต์ (ราว 46 องศาเซลเซียส) เทียบกับไอแพด 2 ที่มีอุณหภูมิเพียง 39.5 องศาเซลเซียส
ที่มา : พิกกี้โกะ

1 ความคิดเห็น:

ITupdate กล่าวว่า...

ตัวใหม่จะน่าสนใจแน่ไหนนะ ต้องรีบไปตามตามกันนะครับ

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

อัพเดรตข่าว!!! ติดตามบล็อกนี้

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Thai IT-Update | Bloggerized by My Message to facebook - ถูกใจเราบน facebook | โค๊ต โจทย์ ตัวอย่างภาษาซี โปรแกรมภาษาซี|การอ่านค่าพิกัดตำแหน่งบน Android