กด like แล้วส่งให้เพื่อนของคุณได้ก้าวทันเทคโลยี

วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

Apple MacBook Pro ระบบเสียงรอบทิศทาง

 Apple MacBook Pro ในอนาคต
           ชื่อคำว่า Apple ก็ต้องเกี่ยวข้องกับนวัตกรรมความล้ำสมัยต่างๆมากมาย และสิทธิบัตรล่าสุดที่ Apple ได้คิดค้นได้มีการเผยแพร่ออกมาโดยหน่วยงานดูแลสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐ ก็เป็นระบบเสียงสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา หรือเครื่องโน้ตบุ๊กนั่นเอง โดยเป็นระบบเสียงรอบทิศทาง ที่ได้มาจากการวางตำแหน่งลำโพงหลายตัวลงในเครื่อง และยังตั้งเป้าที่จะทำการลดขนาดตัวลำโพง และทำให้บางลง เพื่อที่จะได้ออกแบบภายในของเครื่องได้ดีขึ้นกว่าเดิม


           จากรูป ทางด้านขวาจะเป็นรูปที่แสดงให้เห็นถึงการวางตำแหน่งลำโพงหลายตัวภายในเครื่อง ใส่เอาไว้ที่ตำแหน่งโดยรอบขอบเครื่องด้านใน ทำให้สามารถที่จะวางตำแหน่งลำโพงลงไปด้านข้างหน้าจอได้สำหรับลำโพงที่ไว้ใช้ถ่ายทอดเสียงที่มีความถี่สูง ในขณะที่ลำโพงสำหรับเสียงกลาง ก็จะทำการติดตั้งเอาไว้ในระดับที่ต่ำลงมา และตามมาด้วยลำโพงสำหรับการถ่ายทอดเสียงต่ำ เรียกได้ว่าครบทุกย่านเสียงเลยทีเดียว ตัวเครื่องอาจสามารถใส่ลำโพงมาเต็มระบบได้ถึง 
3.1 หรือ 4.1 แบบรอบทิศทาง 


            นอกจากนั้นตัวลำโพงที่ใช้สำหรับขับเสียงต่ำนั้น ยังสามารถขับเสียงในย่านกลางได้ด้วย
เรียกมันว่า “subtweeter” สำหรับความถี่เสียงที่ 20-500 Hz และ 500-1500 Hz


ที่มา: ProMac

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

อัพเดรตข่าว!!! ติดตามบล็อกนี้

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Thai IT-Update | Bloggerized by My Message to facebook - ถูกใจเราบน facebook | โค๊ต โจทย์ ตัวอย่างภาษาซี โปรแกรมภาษาซี|การอ่านค่าพิกัดตำแหน่งบน Android