กด like แล้วส่งให้เพื่อนของคุณได้ก้าวทันเทคโลยี

วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2555

VIA เปิดตัวเทคโนโลยีที่ทำให้ USB 2.0 เร็วขึ้นจนถึงความเร็วตามทฤษฎีได้แล้

ในโลกแห่งความเป็นจริง เรามักจะพบว่าอุปกรณ์ต่างๆมักจะทำงานได้ไม่ถึงขั้นตามที่ทฤษฎีหรือสเปกกำหนดไว้ซักเท่าไร อย่างในกรณีที่เราเห็นกันบ่อยๆก็คือความเร็วของการรับส่งข้อมูลบนพอร์ต USB ที่มักจะทำได้ไม่ถึงทฤษฎีซักทีไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม แต่ล่าสุด VIA ได้เปิดตัวเทคโนโลยีที่จะมาทำให้ USB 2.0 สามารถทำความเร็วให้ได้ตามทฤษฎีเสียที จากที่ตามปกติของการใช้งานจริงเรามักจะทำความเร็วได้แค่ไม่เท่าไรเท่านั้นเอง


VIA_Labs_Logo_300.jpg
โดยเทคโนโลยีนี้มีชื่อว่า USB2Expressway ที่มีการบังคับว่าทางฝั่ง USB hub จะต้องเป็น USB 3.0 และมีชิป USB2Expressway จาก VIA ติดตั้งอยู่ด้วยเท่านั้น ส่วนอุปกรณ์ที่นำมาใช้งานก็จะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ USB 2.0 ซึ่งถ้าเป็นไปตามนี้แล้ว ก็จะทำให้สามารถรับส่งข้อมูลได้ที่ความเร็วสูงสุดถึง 480 Mbps (60 MB/s) ซึ่งเหนือกว่า USB 2.0 ในความเป็นจริงปัจจุบันถึงเกือบ 3 เท่าทีเดียว ก็นับว่าเป็นอีกทางเลือกในอนาคตสำหรับคนที่ยังจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ USB 2.0 อยู่ละนะครับ
ที่มา : VR-Zone

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

อัพเดรตข่าว!!! ติดตามบล็อกนี้

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Thai IT-Update | Bloggerized by My Message to facebook - ถูกใจเราบน facebook | โค๊ต โจทย์ ตัวอย่างภาษาซี โปรแกรมภาษาซี|การอ่านค่าพิกัดตำแหน่งบน Android